ดูแลผิวหลังออกแดด

สาวๆทุกคนคงจะกังวลเวลาที่ต้องออกไปเจอแสงแดดเป็นเวลานานๆอาจจะทำให้ผิวของสาวๆหม่องคล้ำได้

วันนี้เรามีวิธีมาบอกให้สาวๆได้รู้กันฮันแน่..อยากรู้แล้วใช่ใหมมาๆดูกัน

1. ปรับอุณหภูมิผิวหลังโดนแดดเผา

ใช้ผ้าขนหนูที่แช่เย็นหรือชุบน้ำเย็นประคบ ตรงบริเวณที่โดนแดดเผาค่ะ เพื่อให้อุณหภูมิของผิวหนังในบริเวณนั้นกลับมาเป็น ปกติ ค่อยๆ ทำซ้ำ กันไปหลายๆ ครั้ง

2. เลี่ยงการถู ด้วยสบู่ล้างหน้า

ถ้าผิวบริเวณ ใบหน้าโดนแดดเผา ควรจะเลี่ยงการใช้สบู่หรือครีมล้างหน้าต่างๆ แล้วใช้เพียงน้ำสะอาดแทนค่ะ และระหว่างนี้ถึงจะอยากแต่งหน้าปกปิด แค่ไหนก็ขอแนะนำว่า NG!! No Good เพื่อป้องกันการระคายเคืองกับผิวที่ตอนนี้บอบบางเป็นพิเศษ อาจจะทำให้อาการแย่ลงได้นะคะ

3. จนกว่ารอยไหม้จากแดดจะดีขึ้น ลดการใช้เครื่องสำอางและสารบำรุงผิวต่างๆ ไว้ก่อน

สาวๆ หลายคนพอโดนแดดมากๆ ก็มักรู้สึกอยากจะหันไปพี่งเครื่องสำอางจำพวก Whitening ทันที แต่ระหว่างที่ผิวยังอยู่ในสภาพการโดนเผา เครื่องสำอางเหล่านี้อาจจะยิ่งซ้ำเติมรอยแผลและการฟื้นฟูผิวได้ อดใจรอหน่อยให้เวลาผิวได้ปรับตัวให้ดีขึ้นก่อน

4. เมื่อรอยไหม้จากแดดดีขึ้นแล้ว เร่งเติมน้ำให้กับผิว

หลังจากโดนแดดเผา ปริมาณน้ำใต้ผิวจะลดลงอย่างมาก ค่ะ พอสภาพรอยไหม้เริ่มดีขึ้นระดับหนึ่ง ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องเติมน้ำให้กับผิวอย่างเร่งด่วน ลงโทนเนอร์และมอยส์เจอไรเซอร์บำรุง ผิวให้มากกว่าปกติเป็น 2 เท่า เพื่อคอยเติมน้ำให้ผิวอย่างเพียงพอ

5. ปกป้องน้ำในผิว การเกิดฝ้ากระ

เมื่อผิวกลับ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ให้บำรุงผิวเพิ่มเติมด้วย Lotion หรือ Serum ที่มีความสามารถในการปกป้องความชุ่มชื่นในผิวสูง โดยเฉพาะสารบำรุงที่มีส่วนผสมในการช่วยยับยั้งการขยายตัวของเม็ด สีเมลานิน อย่างเช่น ส่วนผสมของ Vitamin C หรือว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจำพวก Whitening ก็จะช่วยปกป้องการเกิดฝ้าและกระให้กับผิวได้ดีขึ้นค่ะ พร้อมกับกลับมาแต่งหน้าสวยได้ตามปกติ

แต่ถ้าสาวๆ คนไหน ไม่อยากต้องมานั่งดูแลผิว หลังโดนแดดแบบนี้ ก่อนออกแดด อย่าลืมของสำคัญสามสิ่งนี้

เตรียมตัวก่อนออกแดด
・ครีมกันแดด
・หมวก ร่ม
・แว่นกันแดด

สาวๆอย่าแค่ลงครีมกันแดดกันแต่เช้าแล้วเลิกใส่ใจครีมกันแดดไปเลยนะคะ!!! เพราะเวลาผ่านไป ความสามารถในการปกป้องผิวของ สารกันแดดก็จะลดลงเรื่อยๆ เช่นกัน แถมยังเจอทั้งเหงื่อและคราบไขมัน ต่างๆ  ต้องคอยหมั่นเติมครีมกันแดดกันบ่อยๆ ตลอด ทั้งวันค่ะ !

ดังนั้นถ้าออกไปเที่ยวไม่ว่าภูเขา ทะเล หรือกลางแจ้ง ต้องเตรียมแว่นกันแดดสีจางที่สามารถตัดรังสี UV ได้ไปด้วยนะคะ ห้ามลืมเด็ดขาดค่ะ

ถ้าใครมีแพลนจะไปเที่ยวหรือออกกลางแจ้ง ซัก 1-2 สัปดาห์ก่อนหน้า อย่าลืมเพิ่ม Vitamin C ให้กับร่างกายด้วยนะ คะ เพราะจะช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ให้ร่างกายเราต่อสู้กับรังสี UV ได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

นอกจากนั้น ต้องปกป้องดวงตาจากแสงแดดด้วยเพราะถ้าดวงตาได้รับแสง UV ผิวของเราจะเกิดฝ้าและกระได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ!!

Url=http://www.idoo-d.com/webboard/index.php?PHPSESSID=3d26ecfeda0328ca16617d20a07236da&topic=979.0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>